ฟุตบอล ลีกไทย อาจพังเพราะ 'วิกฤตโควิด-19'

ฟุตบอล ลีกไทย อาจพังเพราะ วิกฤตโควิด 19 และส่งผลกระทบครั้งใหญ่ที่อาจเปลี่ยนแปลงวงการฟุตบอลไปเลย

5ประเด็นฟุตบอลลีกไทยอาจพังเพราะ 'วิกฤตโควิด-19' 
ฟุตบอล ลีกไทย  อาจเปลี่ยนรูปแบบเพราะพิษไวรัสตัวนี้ก็เป็นได้  ลองมาดู 5 ประเด็น วิกฤตโควิด-19 

1. การแพร่กระจายของเชื้อไวรัส "โควิด-19" ทำให้ต้องมีการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ "Social Distancing" หากว่าฟุตบอลต้องกลับมาแข่งอีกครั้งคงจะต้องมีการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยเฉพาะแฟนบอลที่จะต้องมีการเว้นระยะห่างระหว่างกัน อาจต้องขายตั๋วแบบเว้นช่องไฟ จำนวนผู้ชมจะถูกหาร 2 จากความจุของสนามทันที สโมสรเก็บค่าตั๋วได้แค่ครึ่งเดียว หายไป 50 เปอร์เซนต์
2. แข่งแบบเดิมให้แฟนบอลเข้าชม แต่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคมรายได้ก็หายไปครึ่งหนึ่งแล้ว หากว่าต้องแข่งแบบปิด ห้ามแฟนบอลเข้าสนามเลย สโมสรจะขาดรายได้จากค่าตั๋วทันที เงินค่าผ่านประตูหายไป 100 เปอร์เซนต์ทันที
3. ระบบเดิมที่ยังไม่มี โควิด-19 ส่วนใหญ่สโมสรจะเซ็นสัญญากับนักเตะไปจนจบฤดูกาล สัญญาถึงเดือน ต.ค.63 เซ็นไว้ 10 เดือน แต่พอมาเจอพิษไวรัส ระบบลีกรวนทันที กลายเป็นว่าต้องไปเริ่มอีกทีเดือน ก.ย.63 ไล่ไปจนถึง พ.ค. 64 ทำให้สโมสรต้องจ่ายเงินเต็มเดือนเพิ่มอีก 10 เดือนในช่วงแข่งขันจริง ( ก.ย.63 - พ.ค.64 ) และต้องจ่ายเงินเดือนแบบ 50 เปอร์เซนต์ให้อีก 5 เดือนในช่วงที่หยุดโควิด-19 ( เม.ย. - ส.ค.63) แต่หากว่าขยับร่นให้จบเร็วกว่าเดิม คือแบบรวบรัดให้จบใน ธ.ค.63 หรือเต็มที่เป็น ม.ค.64 จะเป็นประโยชน์กับสโมสรเกี่ยวกับการจบสัญญานักเตะได้ง่ายขึ้นแน่นอน 
4. หลายทีมจากหลายๆลีกยอมปล่อยให้นักเตะต่างชาติเดินทางกลับบ้านเกิด ทำไมถึงต้องปล่อยกลับ เพราะ 1.ลีกหยุดยาวแน่ๆ 5 เดือนเป็นอย่างต่ำ และ 2.เงินเดือนโดนปรับลด 50 เปอร์เซนต์ตามแนวทางของ ส.บอลฯ จึงเลือกกลับบ้านดีที่สุด แต่ก็ต้องเซฟตัวเองให้ดี ไม่ให้ตัวเองเสี่ยงที่จะรับเชื้อ เพราะสิ่งแรกที่ต้องเสียไปคือเสียเวลา 28 วันหรือเกือบๆ 1 เดือนในการใช้เวลากักตัว ทั้งขาไปที่กลับบ้าน 14 วัน และขากลับมาที่เมืองไทยอีก 14 วัน 
5.เชื่อว่าวงการฟุตบอลลีกทั่วโลกกำลังรอดูโมเดลจากลีกใหญ่ชาติใดสักชาติหนึ่งว่าจะตัดสินใจทำอย่างไร จะแข่งต่อด้วยวิธีไหน ใช้สนามกลางพร้อมมาตรการป้องกันแบบคุมเข้มไหม หรือจะเตะแบบปิดลดการรวมตัวของผู้คน ก่อนจะนำมาปรับใช้กับลีกของชาติตัวเองให้ได้มากที่สุด เชื่อว่าทุกคนคงอยากกลับไปดูฟุตบอลแล้วตอนนี้
เรียบเรียงโดย  ทีเด็ดบอล  |  แทงหวยออนไลน์

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทริสตอง โด ยก ธีรศิลป์ เป็นแข้งไทยดีที่สุดในรอบ 10 ปี

คนนี้นี่เอง! แฟนสาว "กอล์ฟ อดิศักดิ์" น่ารักมากดีกรีไม่ธรรมดา

สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดตัว สารัช อยู่เย็น